ทดสอบกระสุน Bullet Master ARX 65 gr.

ทดสอบกระสุน Bullet Master ARX 65 gr.

Suwapitch SScผู้ติดตาม 58 คนติดตามสรุปฉบับภาษาเขียน… ทดสอบกระสุน Bullet Master ARX 65 gr. ปลอก Shell Shock 2 ชั้น หัวโพลิเมอร์ผสมทองแดง ยิงกับปืน Glock 19x ลำกล้องเดิม 4 นิ้ว ผู้โชคร้ายวันนี้คือ น้องแตงโม หนัก 2.3 โล

สรุปแยกย่อยเป็นข้อๆ… -อำนาจการทำลาย สูงมากๆ แต่ยังเป็นรอง JHP 115gr. อยู่ แต่ก็ไม่ห่างกันมากครับ -แรงปะทะ ดูด้อยกว่าJHP 147gr. แต่แน่นอนครับ หัวหนักมันต้องได้แรงปะทะเพิ่มขึ้นอยู่แล้วครับ -รอยแผล(เทียบจากแตงโม) แตงโมระเบิดออกเป็น2ซีก แผลภายในเละ -รีคอยล์ หนักกว่า JHP และ FMJ ทั่วไปอยู่นิดหน่อย เพราะหัวที่เบา แรงอัดที่ได้เลยเพิ่มขึ้นครับ แต่ไม่ใช่หนักถึงขั้นลูก+Pนะครับ -ความหายาก ค่อนข้างหายากมากๆ ล็อตแรกมีขายตามสนามที่จัดแข่งยิงปืนบ่อยๆ แต่หมดไปแล้วครับ รออัพเดทล็อตที่สองจากโรงงานครับ

****ข้อดี**** เป็นกระสุนป้องกันตัวที่พลังทำลายเยอะเพียงพอต่อการหยุดยั้งภัยคุกคามได้ในไม่กี่นัด และอีกทั้งกระสุนจะไม่ทะลุออกไปหลังกระทบเป้าหมายเหมือนพวกFMJ กระสุนแตกตัวตอนปะทะกับสสารของแข็งระดับนึง เช่น ไม้เนื้อแข็ง ปูน เหล็ก กำแพงเป็นต้น จึงไม่มีเศษหัวกระสุนไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต หรือสิ่งของบริเวณรอบๆเป้าหมาย คำนวณ… หัวหนัก 65 gr. วิ่ง 1500 fps แรงปะทะ 325 ฟุตปอนด์ พลังงาน 440 จูลส์

ส่วนตัวผม… ผมประทับใจมากๆ กับARX ตัวนี้ ถือว่าทำออกมาได้ดี เป็นกระสุนที่ผมคาดหวังไว้สูง ผลทดสอบก็ออกมาตามที่หวังครับ กระสุนมีความเร็วสูง ยิ่งยิงกับลำกล้องยาวๆ ยิ่งเพิ่มความเร็วขึ้นไปอีก เฉลี่ย ลำเพิ่ม1นิ้ว/100fps ถ้าจะด้อยก็เรื่องพลังทำลาย ด้อยกว่า115gr.ครับ แต่มันก็แลกด้วยกับการที่กระสุนจะไม่ทะลุออกไปในที่ที่เราไม่ต้องการ หรือแตกตัวเมื่อกระทบกับของแข็งครับ ก็ลองไปเลือกใช้กันดูครับ ขอบคุณครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์…